LOKI Season 2 ซีรี่ย์ฝรั่งจาก Marvel ที่ถูกฉายในช่องของดิสนี่ย์พลัสเป็นตอนพิเศษในบทบาทของโลกิเทพจอมเจ้าเล่ห์ที่เป็นน้องชายของ ธอร์ เทพเจ้าสายฟ้า หลังจากที่เขาถูกสังหารโดยธานอส เขาก็ได้เกิดใหม่อยู่ในโลกของ TVA องค์กรที่จัดการกับเหล่าวายร้ายและผู้ต้องหาที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเป็นแปลงเส้นแบ่งเวลาในไทม์ไลน์ต่างๆ

เหตุการณ์ก่อนนี้ใน Loki Season 1 โลกิ (รับบทโดยทอม ฮิดเดิลสตัน) กลายเป็นผู้ช่วยเหลือหน่วยงานของ โมเบียส เอ็ม โมเบียส (รับบทโดยโอเว่น วิลสัน) ในการจัดการกับผู้ร้ายที่สร้างเส้นแบ่งเวลาเพื่มขึ้นจนองค์กร TVA ไม่สามารถรับมือได้ เมื่อติดตามเส้นแบ่งเวลาที่อยู่เกิดขึ้นมาใหม่ก็พบว่าปัญหามาจากตัวตนของเขาเองในไทม์ไลน์ต่างๆ แล้วก็ทำให้เขาพบและมีคนรักเป็น ซิลเวีย (รับบทโดยโซเฟีย ดิ มาร์ติโน) ที่ทำหน้าที่เป็นโลกิในโลกของเธอ

โลกิและซิลเวียถูกส่งไปยังโลกกาลปวสานที่นั้นเต็มไปด้วยโลกิจากไทม์ไลน์อื่นๆ ที่มีลักษณะที่แตกต่างกัน พวกเขาตัดสินใจเข้ายึดที่ตั้งศูนย์กลางของโลกนั้น ซึ่งเป็นที่อยู่ของชายที่ถูกเรียกว่า “ผู้ยังคงอยู่” (รับบทโดยโจนาธาน เมเจอร์ส) เขาเปิดเผยเหตุการณ์ต่างๆ ที่ผ่านพบ เพื่อบ่งบอกความตั้งใจที่ทำให้โลกิมาถึงจุดที่เขาอยู่ แต่ความแค้นของซิลเวีย ได้ฆ่า “ผู้ยังคงอยู่” แล้วทำให้โลกทั้งหมดถูกเปลี่ยนแปลงด้วยขีดจำกัดที่ไม่สามารถควบคุมได้ ซึ่งทำให้เส้นแบ่งเวลาเกิดขึ้นมาใหม่เรื่อยๆ ส่วน ราวอนนา (รับบทโดยกูกู อึมบาธา-รอว์) ผู้บริหารสูงสุดขององค์กรก็ได้เดินทางไปยังไทม์ไลน์อื่นๆ เพื่อสังหาร “ผู้ยังคงอยู่” คนสุดท้าย

ใน LOKI Season 2 โมเบียส ได้ติดต่อไปยังนักประดิษฐ์ที่เก่งที่สุดของ TVA เขาพบกับ อูโรโบรอส (รับบทโดยเค ฮุย กวน) โดยที่เขาได้บ่งบอกเรื่องราวที่จะเกิดขึ้นทั้งหมดและอธิบายถึงทฤษฎีที่ได้มาจาก “ผู้ยังคงอยู่” ที่อยู่ในไทม์ไลน์อื่นที่เป็นนักวิทยาศาสตร์ที่ใช้ชื่อว่าวิคเตอร์ ไทม์ลี่ และเขายังเป็นผู้เขียนคู่มือของ TVA

โลกิ ได้พบกับปัญหาของเขาในการติดอยู่กับการไถลของเวลา เขามีสามารถที่จะเดินทางไปได้ทุกหนแห่งของไทม์ไลน์แต่ไม่สามารถควบคุมจุดสุดท้ายที่ต้องการอยู่ได้ โลกิ พยายามติดต่อกับโมเบียสและอูโรโบรอส ซึ่งทำให้สิ่งประดิษฐ์ที่จะหยุดการไถลของเวลาถูกสร้างขึ้น แต่สุดท้ายเขาพบวิธีที่จะใช้การไถลของเวลา เพื่อเปลี่ยนแปลงอดีตหรืออนาคตแต่จุดที่อยู่ไกลที่สุดคือโลกที่ถึงวันอวสาร

ก่อนหน้านั้น วิคเตอร์ ไทม์ลี่ ถูกชักจูงจากโมเบียสและโลกิในสมัยอดีต ในขณะที่เขาถูกตามสังหารจากซิลเวียและราวอนนา ที่เขาใจว่าการฆ่าวิคเตอร์ จะสามารถหยุดปัญหาของเส้นแบ่งเวลาที่กำลังส่งผลไปยังโลกอื่นๆ แต่ วิคเตอร์ ถูกนำมาที่ TVA เขาร่วมมือกับอูโรโบรอสในการสร้างเครื่องหยุดการขยายเส้นแบ่งเวลา แต่พวกเขาก็ล้มเหลว

อย่างไรก็ตาม โลกิ ค้นหาวิธีที่จะช่วยเหลือองค์กร TVA และโลกทั้งหมดเอาไว้ด้วยการเดินทางข้ามเวลานับครั้งไม่ถ้วน ซึ่งทำให้โลกิเพิ่มความสามารถเท่ากับ วิคเตอร์ และอูโรโบรอส แต่ความสำเร็จในการใช้เครื่องหยุดการขยายเส้นแบ่งเวลาก็ยังไม่สามารถช่วยเหลือโลกเอาไว้ได้

ในท้ายที่สุด โลกิ ละทิ้งความตั้งใจ ถึงแม้เขาจะพยายามที่จะหยุดหายนะ เขาจึงใช้พลังการไถลของเวลาสร้างการเปลี่ยน หลังจากที่ได้รับความหวังอีกครั้งจากการพูดคุยกับ ซิลเวีย ในไทม์ไลน์สุดท้ายที่เธออยู่

โลกิ จึงตัดสินใจย้อนเวลากลับมาหา “ผู้ยังคงอยู่” เขาได้อธิบายสิ่งที่โลกิยังไม่รู้บางส่วนและโลกิก็พยายามหยุดการสังหาร “ผู้ยังคงอยู่” ของซิลเวีย โดยที่โลกยังเข้าใจว่าต้องให้ “ผู้ยังคงอยู่” มีชีวิตต่อไปเพื่อหยุดปัญหาตั้งแต่เริ่มต้น

แต่โลกิไม่สามารถหยุดการล้างแค้นของซิลเวีย จึงตัดสินใจใช้พลังของโลกิเองควบคุมการทำงานของเส้นแบ่งเวลาในทุกๆ ไทม์ไลน์แล้วก็ทำให้โลกิมองเห็นเรื่องที่เกิดขึ้นทุกๆ สิ่ง โลกบนทุกไทม์ไลน์ถูกช่วยเหลือเอาไว้และทุกชีวิตยังคงดำเนินต่อไปปกติ

ดังนั้นแล้ว ซีรี่ย์ออนไลน์ เรื่องนี้จึงเป็นที่น่าสนใจในบทภาพยนต์ชุดของมาร์เวลในภาคแยกของ โลกิ ซึ่งยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะมีการสร้าง LOKI Season 3 เนื่องจากมาร์เวลยังคงมีแนวทางที่จะสร้างซีรี่ย์ให้กับบทบาทและนักแสดงใน Marvel ในเฟสแรกอีกหลายคน

Related Post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *